Index was outside the bounds of the array. Tư liệu giá trị về thần tích Hà Nội
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ hai, 16/12/2019 09:33
Tư liệu giá trị về thần tích Hà Nội

Thăng Long xưa-Hà Nội nay còn lưu giữ hàng trăm thần tích; trên mảnh đất này những di sản đình, đền, miếu mạo bền bỉ song hành với cuộc sống hiện đại. Người Hà nội ngày nay dường như vẫn còn tìm một mối hòa đồng với thế giới tâm linh, thấy ở đó tiềm ẩn một năng lượng vô hình.

Cuốn “Tư liệu văn hiến Thăng Long-Hà Nội: Thần tích Hà Nội” do PGS. TS Nguyễn Thị Oanh chủ trì là một công trình khảo cứu công phu, tuyển chọn 70 thần tích và bản kể sự tích viết bằng chữ Hán, chữ Nôm được chép trong 33 văn bản thần tích của huyện Hoàn Long, Hà Nội (chủ yếu thuộc 4 quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm). Cuốn sách này không chỉ dịch thuật, giới thiệu mà đã phân loại và làm nổi bật đặc điểm giá trị của thần tích Hà Nội như thần tích quan phương và bản ghi chép sự tích các thần ở địa phương. Bên cạnh đó, cuốn sách còn đi sâu làm rõ đặc điểm của thần tích Thăng Long-Hà Nội từ quá trình sao chép, niên đại, tác giả, trữ lượng, giúp người đọc hiểu rõ về quá trình văn bản hóa thần tích và việc thờ cúng bách thần ở các địa phương thuộc Thăng Long-Hà Nội.

Các tác giả của cuốn “Tư liệu văn hiến Thăng Long-Hà Nội: Thần tích Hà Nội” đã bám sát văn bản, cố gắng chuyển dịch chuẩn xác và dễ hiểu nhưng vẫn bảo đảm tính văn học của thần tích. Ngoài ra, việc tra cứu diễn ra tỉ mỉ, cân nhắc để chú giải cụ thể, tăng thêm chất lượng cho sách. Cuốn sách này là một tư liệu quý về Thần tích Hà Nội.

Hữu Trưởng

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)