Index was outside the bounds of the array. Người xưa xử lý nạn bạo hành trong hôn nhân thế nào?
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin dự án
Thứ sáu, 17/04/2020 01:57
Người xưa xử lý nạn bạo hành trong hôn nhân thế nào?

 Thời phong kiến xưa, người phụ nữ luôn lệ thuộc vào chồng và gần như là tôi tớ và có lúc không khác gì kẻ nô lệ. Người chồng có thể dễ dàng bỏ vợ chỉ vì lý do đơn giản trời ơi đất hỡi. Trước khi cưới cũng như sau khi hôn nhân bị hủy bỏ, người vợ đều vĩnh viễn không được sử dụng tài sản của chồng.

 Tuy người vợ không có quyền hành gì trong gia đình nhưng họ lại rất khôn khéo khi bị người chồng bạo hành. Cuốn “Tư liệu văn hiến Thăng Long-Hà Nội: Tuyển tập tư liệu phương Tây trước 1945” do PGS. TS  Nguyễn Thừa Hỷ làm chủ biên đã cho người đọc thấy rõ được người xưa đã xử lý nạn bạo hành trong hôn nhân khôn khéo ra sao. Theo đó, khi chồng hạnh hạ vợ quá nhiều và đánh đập quá độ, vợ thỏa thuận với cha mẹ rồi trốn khỏi nhà chồng và lẩn tránh giấu mình. Sau đó, cha mẹ vợ tố cáo con rể giết vợ và vì anh ta không thể đưa vợ ra cũng không chứng minh được là vợ mình đã chết một cách tự nhiên. Để giải quyết vấn đề này, người chồng đành phải thuận tình ly hôn nếu như không sẽ phải nộp phạt một khoản tiền lớn. Thực tế, trong xã hội thời đó người phụ nữ cũng thường xuyên bị bạo hành, do còn yêu chồng thương con mà họ cố nhẫn nhịn thay vì dùng theo hạ sách trên.

Hữu Trưởng

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)