Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Để học tốt Ngữ văn 10 (Tập 2)

Sách để học tốt Ngữ văn 10 có 2 tập, được biên soạn theo hệ thống tuần, thuộc Chương trình cải cách Ngữ văn 10 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành từ năm học 2005 - 2006 trở đi. Tập i gồm có 18 tuần; Tập II gồm có 17 tuần.

Tác giả: Tạ Đức Hiền (Chủ biên)
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2012
Tổng số trang: 179 trang
Kích thước: 16 x 24 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:

Sách "Để học tốt Ngữ văn 10" hướng tới học sinh Ban Cơ bản, Ban Khoa học tự nhiên trong các trường Trung học Phổ thông trên phạm vi toàn quốc. Sách này được biên soạn theo hướng tích hợp. Những kiến giải trong sách nhằm phục vụ việc tự học và tự học môn Ngữ văn cho các em. Những bài thơ, bài văn trong phần Văn học được hướng dẫn và giới thiệu bằng những dàn ý, những bài phân tích, bình giảng cụ thể. Mỗi bài văn, bài thơ đều có 3 nội dung: 1. Đọc, ghi nhớ; 2. Đọc, luyện tập; 3. Đọc, cảm thụ.

Các kiến thức về Ngữ pháp, Tập làm văn, được hướng dẫn một cách khá tỉ mỉ và rõ ràng. Đặc biệt, đối với các đề Tập làm văn trong chương trình Ngữ văn 10, chúng tôi đều có đưa ra một số bài học tham khảo (những bài văn mẫu). Các em cần đọc kĩ những bài đọc ấy để mở rộng kiến thức, tích lũy văn liệu, đặc biệt là phương pháp làm văn (tự sự, thuyết minh, nghị luận). Trên cơ sở đó, các em sẽ vận dụng một cách sáng tạo để làm tốt bài Tập làm văn của mình.

Ngữ văn chỉ là môn học mang tính phổ thông đối với các em học sinh Ban Cơ bản và Ban Khoa học tự nhiên. Ngoài việc học để nâng cao kiến thức và kí năng học, bồi dưỡng tư tưởng tình cảm, sách "Để học tốt Ngữ văn 10" còn hướng tới việc thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và các kỳ thi tuyển sinh sau này.



Nhà xuất bản Hà Nội

Sách cùng chuyên mục

Bé chuẩn bị học đọc và học viết

 Bé chuẩn bị học đọc và học viết là cuốn sách được biên soạn nhằm chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi một số kĩ năng cần thiết trước khi học đọc và học viết, giảm bớt bỡ ngỡ cho trẻ khi bước vào lớp 1 tiểu học.

Đặng Thu Quỳnh
Nhà xuất bản Hà Nội
2017
17 x24 cm

Cùng em học Tiếng Việt lớp 2 T1

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Nguyễn Trí Dũng - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
72 trang
17 x 24 cm

Bé làm quen với chữ cái theo chủ đề

Để chuẩn bị hành trang kiến thức cho bé bước lớp 1 tiểu học, do thấy được sự cần thiết phải có một chương trình học dành cho trẻ khi đến lớp tạo một không khí vừa học vừa chơi để trẻ hiểu hơn về thế giới xung quanh Vụ Giáo dục Mầm non đã biên soạn bộ tài liệu Bé làm quen với chữ cái theo chủ đề gồm ba cuốn dành cho 3 lứa tuổi mẫu giáo: bé (3 - 4 tuổi), nhỡ (4 - 5 tuổi), lớn (5 - 6 tuổi) được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2014. Bộ tài liệu này nhằm giúp trẻ làm quen với chữ cái tiếng Việt theo những chủ để gần gũi với cuộc sống trẻ thơ thông qua các trò chơi, câu đối, thơ ca một cách hệ thống, nhẹ nhàng, thoải mái phù hợp với từng lứa tuổi.

Đặng Thu Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Thảo
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
64 trang
17 x 24 cm

Làm thế nào để giấu một chú sư tử

 

Làm thế nào để giấu một chú sư tử của tác giả Helen Stephens được dịch ra 14 thứ tiếng và chuyển thể thành kịch bản sân khấu cũng như có mặt tại các cuộc triển lãm, trưng bày ở khắp nơi trên thế giới. Hiệp hội Thủ thư cao cấp về Thiếu nhi và Giáo dục tại Anh quốc đưa bộ sách vào danh sách những tác phẩm được trẻ em yêu mến nhất. Series sách này cũng được trao tặng rất nhiều giải thưởng như Prix Livrentête, Oldham Picture Book Award và Rotherham Picture Book Award.

Helen Stephens
Nhà xuất bản Hà Nội
2018

Nâng cao Ngữ văn THCS 7

Bộ sách “Nâng cao Ngữ văn THCS” gồm 4 cuốn do tập thể tác giả Tạ Đức Hiền – Nguyễn Nhật Hoa – Nguyễn Trung Kiên – Nguyễn Việt Nga – Phạm Minh Tú - Lê Thuận An - Nguyễn Kim Hoa biên soạn được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2014. Bộ sách này nhằm giúp các em học sinh THCS các lớp 6, 7, 8, 9 tự học, tự đọc để nâng cao và mở rộng kiến thức, kỹ năng về Văn học, tiếng Việt, Tập làm văn theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ sách không trực tiếp giải đáp các câu hỏi trong sách giáo khoa Ngữ văn các lớp 6, 7, 8, 9, cũng không trình bày bài học theo tuần mà đây là bộ sách tham khảo ngoài những bài tập trên lớp, bộ sách sách sẽ giúp học sinh THCS tự học, tự nâng cao kiến thức, kỹ năng học môn Văn ngoài giờ lên lớp. Cuốn “Nâng cao Ngữ văn THCS 7” là một tập trong 4 cuốn của bộ sách tham khảo này.

Lê Thuận An - Tạ Đức Hiền - Nguyễn Kim Hoa
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
264 trang
16 x 24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)