Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 8, tập 1
Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Tiếng Anh 8 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành năm học 2004 - 2005, chúng tôi viết cuốn Thiết kế bài giảng Tiếng Anh, tập 1. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng môn Tiếng Anh 8 theo inh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh
Tác giả: Chu Quang Bình
Nhà xuất bản: Nhà Xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2012
Tổng số trang: 303 trang
Kích thước: 17 x 24cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:
Về nội dung: Sách được viết theo đúng trình tự của các bài học trong sách giáo khoa lớp 8: gồm 8 bài (từ bài 1 đến bài 8) mỗi bài được chia thành 5 đến 6 tiết. Ở mỗi tiết đều chỉ rõ mục tiêu, đồng thời chỉ rõ các công việc chuận bị của giáo viên, các phương tiện trợ giảng cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng tiết học trên lớp.

Trình tự các bước tiến hành bài giảng được chia thành các hoạt động: Kiểm tra bài cũ, Hoạt động bài mới, Củng cố kiến thức, Bài tập về nhà và Hoạt động bổ trợ. Hoạt động bài mới được thiết kế thành những hoạt động 1,2... theo các phần nhỏ đúng trình tự trong sách giáo khoa. Ở mỗi hoạt động nhỏ này đều được thiết kế theo mô hình "Pre - White - Post" cho từng kỹ năng. Hoạt động bổ trợ bào gồm các trò chơi, bài tập bám sát nội dung của tiết học. Giáo viên có thể lựa chọn và lồng ghép vào các hoạt động khác trong tiết học hoặc tiến hành sau khi đã hoàn thành các hoạt động chính trong bài.

Về phương pháp: Sách đã cố gắng vận dụng phương pháp dạy học mới để chuyển tải từng nội dung cụ thể của bài học. Ở mỗi tiết học tác giả đưa ra một loạt các hoạt động lồng ghép như: xem tranh, đoán tranh, làm việc theo cặp, theo nhóm, ... nhằm phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập của học sinh. Đặc biệt, nhằm hình thành 4 kỹ năng: nghe (listening), nói (speaking), đọc (reading), viết (writing) tiếng Anh, sách đã tập trung nhiều vào hoạt động luện tập trong mỗi giờ học. Ngoài ra, sách đưa ra các tình huống giao tiếp và trò chơi thích hợp với tâm lý lứa tuổi thiếu niên nhằm giúp học sinh có điều kiện củng cố vững chắc bài học.
Sách cùng chuyên mục

Bé làm quen với chữ cái theo chủ đề

Để chuẩn bị hành trang kiến thức cho bé bước lớp 1 tiểu học, do thấy được sự cần thiết phải có một chương trình học dành cho trẻ khi đến lớp tạo một không khí vừa học vừa chơi để trẻ hiểu hơn về thế giới xung quanh Vụ Giáo dục Mầm non đã biên soạn bộ tài liệu Bé làm quen với chữ cái theo chủ đề gồm ba cuốn dành cho 3 lứa tuổi mẫu giáo: bé (3 - 4 tuổi), nhỡ (4 - 5 tuổi), lớn (5 - 6 tuổi) được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2014. Bộ tài liệu này nhằm giúp trẻ làm quen với chữ cái tiếng Việt theo những chủ để gần gũi với cuộc sống trẻ thơ thông qua các trò chơi, câu đối, thơ ca một cách hệ thống, nhẹ nhàng, thoải mái phù hợp với từng lứa tuổi.

Đặng Thu Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Thảo
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
64 trang
17 x 24 cm

Bé tập tô nét cơ bản qua trò chơi

 Cuốn “Bé tập tô các nét cơ bản qua trò chơi” của tác giả Đặng Thu Quỳnh nhằm mục đích giúp trẻ thực hành một số kỹ năng cần thiết trong việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp tiểu học.

Đặng Thu Quỳnh
Nhà xuất bản Hà Nội
2013
17 x24 cm

Công tác nhi đồng

Tài liệu "Công tác nhi đồng" dùng làm sách tham khảo cho những cán bộ làm công tác thiều niên nhi đồng như: Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm, Phụ trách Sao nhi đồng và cán bộ giảng dạy bài Công tác nhi đồng. Cuốn tài liệu nhằm cung cấp cho bạn đọc những hiểu biết về đặc điểm tâm lí của lứa tuổi nhi đồng (về thể chất, hoạt động, quá trình nhận thức và về sự phát triển nhân cách...)
Thành Đoàn Hà Nội trường Lê Duẩn
Nhà Xuất bản Hà Nội
2011
153 trang
14,5 x 20,5 cm

Ôn tập kiến thức và luyện giải nhanh bài tập trắc nghiệm Hóa học THPT (Tập 2_Hóa học vô cơ)

Khi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học hiện nay đòi hỏi các em học sinh phải có khả năng tổng hợp kiến thức và vận dụng kiến thức theo nhiều hướng khác nhau để giải nhanh các bài tập trắc nghiệm.
PGS. TS. Nguyễn Xuân Trường - ThS. Quách Văn Long
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
339 trang
16x24cm

Nâng cao Ngữ văn THCS 7

Bộ sách “Nâng cao Ngữ văn THCS” gồm 4 cuốn do tập thể tác giả Tạ Đức Hiền – Nguyễn Nhật Hoa – Nguyễn Trung Kiên – Nguyễn Việt Nga – Phạm Minh Tú - Lê Thuận An - Nguyễn Kim Hoa biên soạn được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2014. Bộ sách này nhằm giúp các em học sinh THCS các lớp 6, 7, 8, 9 tự học, tự đọc để nâng cao và mở rộng kiến thức, kỹ năng về Văn học, tiếng Việt, Tập làm văn theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ sách không trực tiếp giải đáp các câu hỏi trong sách giáo khoa Ngữ văn các lớp 6, 7, 8, 9, cũng không trình bày bài học theo tuần mà đây là bộ sách tham khảo ngoài những bài tập trên lớp, bộ sách sách sẽ giúp học sinh THCS tự học, tự nâng cao kiến thức, kỹ năng học môn Văn ngoài giờ lên lớp. Cuốn “Nâng cao Ngữ văn THCS 7” là một tập trong 4 cuốn của bộ sách tham khảo này.

Lê Thuận An - Tạ Đức Hiền - Nguyễn Kim Hoa
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
264 trang
16 x 24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)