Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học (Dành cho học sinh THCS)

Mong muốn góp một phần hữu ích để tạo lập môi trường thân thiện, an toàn và bình đẳng trong học đường, Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với các giảng viên Khoa Tâm lý – Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức biên soạn sách Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học.

Tác giả: Tổ chức Plan International Việt Nam
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2015
Tổng số trang: 124 trang
Kích thước: 17 x 25 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 5 - Trung bình: 2.60)
Giới thiệu về sách:
Với các em là học sinh THCS, lứa tuổi có nhiều biến đổi trong tâm sinh lý đòi hỏi người lớn phải có nhiều quan tâm chăm sóc không chỉ về mặt thể xác mà cả tâm hồn. Cuốn sách Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học (dành cho học sinh THCS), trang bị cho các em những hiểu biết về sự phát triển của bản thân, sự thay đổi từ hình thức bên ngoài đến tâm sinh lý bên trong. Nội dung của cuốn sách gồm hai phần. Năm thứ nhất, gồm 12 tiết học, tiết 1: Giới và giới tính; tiết 2: Bình đẳng giới; tiết 3: Đặc quyền và sự trói buộc; tiết 4: Tôn trọng cơ thể của bản thân em và của bạn bè; tiết 5: Bạo lực và hành vi bạo lực; tiết 6: Bạo lực trên cơ sở giới trong trường học; tiết 7: Vòng tròn bạo lực; tiết 8: Xâm hại tình dục trẻ em; tiết 9: Kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bạo lực ở trường; tiết 10: Kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bạo lực trên đường tới trường; tiết 11: Kỹ năng hỗ trợ bạn bè khi bị bạo lực; tiết 12: Kỹ năng làm chủ cảm xúc của bản thân. Năm thứ hai, cũng 12 tiết học nhưng có tính nâng cao hơn, tiết 1: Kỹ năng xác định giá trị; tiết 2: Tình bạn; tiết 3: Áp lực từ bạn bè; tiết 4: Kỹ năng giao tiếp quyết đoán; tiết 5: Bắt nạt học đường; tiết 6: Bắt nạt qua phương tiện điện tử; tiết 7: Quấy rối tình dục trẻ em; tiết 8: Tình yêu tuổi học trò; tiết 9: Cơ chế thụ thai và phòng tránh thai; tiết 10: Bạo lực trong hẹn hò; tiết 11 và tiết 12: Kỹ năng giải quyết vấn đề.
 
Toàn bộ nội dung được thể hiện bằng những bài tập, tình huống sát thực với đúng lứa tuổi và tâm lý của các em lứa tuổi học sinh trung học cơ sở. Nội dung cuốn sách ngoài cung cấp cho các em học sinh những thông tin, kiến thức sát thực còn khơi gợi sự tìm hiểu về chính bản thân các em. Cuối cuốn sách có phần đáp án để giúp các em tìm được sự giải đáp cho mình với những “rắc rối”, khúc mắc mà không giám chia sẻ.
 
Cuốn sách bài tập cho học sinh trung học cơ sở được biên soạn trên cơ sở tham khảo nhiều tài liệu khác nhau về giáo dục học sinh, nhằm đáp ứng nhu cầu hiểu biết của học sinh về bạo lực trên cơ sở giới trong trường học. Cuốn sách sẽ là cẩm nang hữu ích cho gia đình và nhà trường trong việc hoàn thiện nhân cách con em mình.
 
Nhà xuất bản Hà Nội trân trọng giới thiệu!
Sách cùng chuyên mục

Thiết kế bài giảng Lịch sử 8

Cuốn sách được viết theo chương trình sách giáo khoa mới ban hanh năm 2004 - 2005. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Lịch sử 8,tập 1, theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.
Nguyễn Thị Thạch
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
235 trang
17 x 24 cm

Thiết kế bài giảng Ngữ văn 11 (T1)

Để giúp anh chị em giáo viên (GV) THPT đang trực tiếp đứng lớp giảng dạy có hiệu quả hơn chương trình - SGK Ngữ văn lớp 11 theo hướng tích hợp và tích cực, chúng tôi biên sợn bộ sách tham khảo: Thiết kế bài giảng Ngữ văn 11, gồm hai tập.
Nguyễn Văn Đường (chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
448 trang
17x24cm

Cùng em học Toán lớp 4 T2

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Mai Bá Bắc - Lê Văn Thắng - Trần Văn Hà - Phạm Thị Phúc
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
95 trang
17x24 cm

Thiết kế bài giảng Hóa học 8 (Tập 1)

Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Hóa học 8 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành năm học 2004 - 2005, chúng tôi viết cuốn sách Thiết kế bài giảng Hóa học 8, tập 1. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Hóa học 8 theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.

Cao Cụ Giác (Biên soạn)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
206 trang
17 x 24 cm

Thiết kế bài giảng Âm nhạc 5

Cuốn Thiết kế bài giảng Âm nhạc 5 được biên soạn dựa vào SGK Âm nhạc 5 phát hành năm 2006. Cuốn sách này được viết với mục đích giới thiệu cách soạn kế hoạch bài học (giáo án) và giảng dạy để thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học.
Lê Anh Tuấn
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
135 trang
17 x 24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)