5 giải pháp cấp bách chặn TNGT nghiêm trọng
Ngay sau các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Khánh Hòa, Quảng Nam và Bà Rịa - Vũng Tàu, chiều 10/6, Bộ trưởng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp với Văn phòng Ủy ban, các cơ quan tham mưu của Bộ.
 |
Sẽ dừng hoạt động vĩnh viễn các trung tâm đào tạo sát hạch cấp GPLX không đủ điều kiện. (Ảnh minh họa) |
Bộ trưởng đã giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng
Trường, Lê Đình Thọ chậm nhất đến 25/6 phải tổ chức họp với Bộ Công an
và các địa phương bàn giải pháp ngăn chặn ngay những vụ TNGT đặc biệt
nghiêm trọng. Cần làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, lái xe cũng như
phân cấp quản lý về ATGT, cụ thể nhiệm vụ nào thuộc Bộ GTVT, nhiệm vụ
nào thuộc thẩm quyền của địa phương.
Bộ trưởng yêu cầu Vụ Pháp chế rà soát
lại văn bản pháp luật, sửa đổi quy định sao cho đảm bảo an toàn cao nhất
nhưng không làm tăng chi phí cho doanh nghiệp, người điều khiển phương
tiện. Trong khi chờ sửa đổi, phải tổ chức điều hành, siết chặt quản lý
điều kiện kinh doanh vận tải.
Bên cạnh đó, các công trình phải đảm bảo
tiến độ để nhanh chóng đưa vào sử dụng, lắp ngay dải phân cách cứng,
biển báo đối với những đoạn đã hoàn thành. Đường ngang đấu nối ra đường
chính phải làm gờ giảm tốc, biển báo, đèn tín hiệu hoàn chỉnh. Những
đoạn đường đèo dốc phải có đường cứu nạn. Bộ trưởng cũng yêu cầu khẩn
trương hoàn thiện Trung tâm tích hợp dữ liệu thông tin từ thiết bị giám
sát hành trình; Rút giấy phép kinh doanh với doanh nghiệp nhiều vi phạm;
Dừng hoạt động vĩnh viễn các trung tâm đào tạo sát hạch cấp GPLX không
đủ điều kiện.
Bộ trưởng giao các cơ quan tham mưu đề
xuất quy định tuổi lái xe và các điều kiện được phép kinh doanh vận tải
khách ban đêm. Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc
gia tăng cường tuyên truyền về cao điểm về xử lý vi phạm tốc độ để
người dân, doanh nghiệp, lái xe biết để thực hiện góp phần ngăn chặn,
kéo giảm TNGT.
(Theo giaothongvantai.com.vn)