Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin hoạt động
Thứ năm, 07/01/2021 07:41
Thành đoàn Hà Nội nhận Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Chiều 6/1, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ 8, khóa XI được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

 

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về: Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; Bộ tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2021.

Theo đó, các đại biểu đều thống nhất cho rằng: Với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 đã được triển khai có trọng tâm, sáng tạo và hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

 

Các cấp bộ Đoàn tập trung và tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về Đảng, Bác Hồ. Các hoạt động có tính hành động cao phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của đất nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng. Trong đó, nổi bật là việc triển khai 4 đợt hoạt động cao điểm với nội dung, cách làm phù hợp, sáng tạo.

 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến

 

Trong bối cảnh dịch bệnh, thiên tai, các cấp bộ Đoàn đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; Lựa chọn nội dung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Sau sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, các cấp bộ Đoàn đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp khắc phục hạn chế, phát huy kết quả đạt được. Tính kiên trì, bền bỉ, liên tục, sáng tạo trong triển khai hoạt động được thể hiện rõ nét.

 

 

 

Thành đoàn Hà Nội nhận Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên

 

Thành đoàn Hà Nội là một trong các đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc
Thành đoàn Hà Nội là một trong các đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc

 

Bên cạnh kết quả đã đạt được, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục để triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021. Trong đó, chủ đề công tác Đoàn năm 2021 được xác định là “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Phát biểu tại hội nghị, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh: Các bộ ngành đánh giá rất cao sự linh hoạt, sáng tạo của thanh niên. Những hoạt động đó mang lại những giá trị cụ thể trong ứng phó với dịch bệnh, thiên tai. Hình ảnh của các lực lượng công an, quốc phòng, y bác sĩ trẻ, thanh niên tình nguyện đã tạo ấn tượng mạnh. Cũng từ những hoạt động này, nhiều bài học được rút ra trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội.

 

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng
Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng

 

Bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho rằng công tác Đoàn và phong trào thanh niên vẫn còn nhiều hạn chế cần phải nỗ lực khắc phục.

Nhiều cơ sở vẫn còn lúng túng trong tham mưu với cấp ủy, chính quyền về cơ chế chính sách cho công tác Đoàn cũng như công tác cán bộ. Nhiều đề án phối hợp chưa được các cơ sở đeo bám quyết liệt. Các đơn vị muốn chăm lo đồng hành với thanh niên thì việc tham mưu cơ chế chính sách phải kiên trì, quyết liệt.

Mặt khác, dấu hiệu Đoàn bị tụt hậu so với đời sống thanh niên ngày càng rõ hơn. Vì vậy, các đơn vị cần phải nỗ lực khắc phục để thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên tốt hơn trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, nhiều tập thể xuất sắc đã được tuyên dương khen thưởng. Trong đó, Thành đoàn Hà Nội là một trong những đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 toàn quốc.

 

(Theo Nguyễn Dũng/ Tuoitrethudo.com.vn)

 

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)