Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Nhà xuất bản    Các bài viết
Thứ sáu, 27/10/2017 03:10
Agnes Grey (Người gia sư) - thông điệp cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

 Agnes Grey (Người gia sư) – tiểu thuyết đầu tay của Anne Bronte, một trong ba chị em nhà Bronte lừng danh của văn học Anh. Trong 29 năm ngắn ngủi của cuộc đời, Anne sáng tạo nên hai tiểu thuyết Agnes Grey (Người gia sư) và Người tá điển đồi Wildfell, cùng một tập thơ chung của ba chị em lấy bút danh Acton Bell. 

 

Nhân vật chính của tác phẩm là Agnes Grey - một cô gái sinh ra và lớn lên trong một gia đình có mẹ là dòng dõi quý tộc nhưng lại bỏ địa vì, cuộc sống quý tộc giàu sang để yêu và lấy một mục sư bình thường, nhưng đầy lòng nhân hậu. Tình yêu của mẹ cô dành cho bố cô là tấm gương mà cô kính trọng và tôn thờ. Sự tôn trọng, yêu thương và chia sẻ trong tình yêu, hôn nhân của cha mẹ và những nỗ lực để nuôi dạy các con là môt trường giáo dục tốt nhất, ảnh hưởng đến tâm hồn và tính cách của Agnes Grey.

Với ước mơ muốn trở thành một gia sư tốt, Agnes Grey đã vượt qua những khó khăn, trở ngại khi trở thành gia sư  cho các gia đình giàu có với những công tử, quý cô kênh kiệu, ham chơi, hỗn láo, Agnes Grey đã thành công không chỉ trong việc cảm hóa những đứa con nhà giàu mà còn hướng họ đến những điều tốt đẹp của cuộc sống, những ý nghĩ và việc làm nhân hậu của cô với những người bất hạnh đã lan tỏa tình yêu và cảm hóa những trái tim khô cằn ở nột vùng nông thôn nước Anh.

Cũng chính nơi đây, trái tim cô đã rung động trước một chàng mục sư nhân ái, giàu lòng thương người và tốt bụng - Weston. Tình yêu của cô được xây dựng từ tấm lòng nhân hậu và trái tim yêu thương đồng loại. Tình yêu ấp ủ qua tháng ngày đã được thổ lộ và hạnh phúc đã mỉm cười với hai người. Họ sống một cuộc sống hạnh phúc như cha mẹ họ trước kia, với những công trình quan trọng nhất để vun đắp là những đứa con được sinh ra trong tình yêu thương.

Có thể nói, trong Agnes Grey, Anne Bronte bày tỏ quan điểm rõ ràng về kiến tạo hạnh phúc trong hôn nhân: nền tảng của hạnh phúc trong hôn nhân là tình yêu, sự tôn trọng lẫn nhau, và sự chia sẻ trách nhiệm của những người xây tổ ấm, chứ không phải là của cải, sắc đẹp, tham vọng chiếm hữu hay sự si mê. Đó chính là thông điệp mà  Anne Bronte muốn gửi gắm đến thế hệ trẻ, đặc biệt là đối với các cô gái trẻ, trước khi ra những quyết định và sự lựa chọn cho cuộc đời mình.

Anh Vũ

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)