Index was outside the bounds of the array. Xúc cảm một ngày mưa!
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức
Thứ tư, 11/10/2017 04:21
Xúc cảm một ngày mưa!

 Hà Nội vào thu, không khí mát lành len lỏi khắp phố phường. Những cơn mưa như mang theo bao tâm sự trút xuống. Hà Nội đã 63 năm từ ngày đoàn quân rực cờ hoa tiến vào giải phóng thủ đô đã có những bước chuyển mình. Một Hà Nội hiện đại mang trong mình truyền thống ngàn năm. Một Hà Nội xanh, hòa bình và thân ái. Hà Nội đang tiến lên từng ngày, đang đổi thay từng giờ... Kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô năm nay, không ồn ào, náo nhiệt, không pháo hoa tưng bừng...  nhưng ở tất cả mọi con đường ngõ phố, sự sống đang tuôn trào, tất cả đang nỗ lực vì một mạch sống trường tồn, vì một thủ đô hòa bình, thân yêu.

 Có lẽ, bất kỳ ai trong chúng ta, nếu không sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này nhưng đã có những ngày tháng gắn bó, học hành, mưu sinh ở nơi đây đều có chung một cảm giác thân quen, gần gũi với con người và cuộc sống nơi đây. Dù đâu đó đôi lúc, đôi nơi, Hà Nội chưa đẹp nhưng thẳm sâu trong tinh túy của Tràng An vẫn là những truyền thống văn hóa ngàn năm, những nét đẹp thanh lịch, dịu dàng. Lắng sâu trong lòng câu hát yêu thương “Hà Nội đó niềm tin yêu hy vọng, của hôm nay và mai sau”. Hà Nội, là thủ đô của nước Việt Nam, nơi hội tụ của những giá trị văn hóa dân tộc, nơi kết tinh của những truyền thống văn hóa ngàn năm đang ngày ngày vươn cánh bay xa, để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Nơi tôi sinh không phải Hà Nội, ngày tôi sinh không còn lửa cháy, nhưng từ sâu thẳm trong trái tim tôi, Hà Nội đã trở thành một phần trong cuộc sống của tôi.

Hà Nội một ngày mưa, 10/10/2017.

Anh Vũ

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)