Index was outside the bounds of the array. Đón năm mới 2022 với các chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc
Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức
Thứ sáu, 31/12/2021 08:19
Đón năm mới 2022 với các chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa và các điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, đếm ngược (countdown) chào đón năm mới 2022. Song, để đem lại cho khán giả những giây phút ý nghĩa vào thời điểm chuyển giao năm cũ và năm mới, nhiều chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc được dàn dựng và phát sóng trên các kênh truyền hình và nền tảng số.


Một số tiết mục trong chương trình “Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022”.

 

Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022

 

Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội tổ chức chương trình nghệ thuật “Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022” với chủ đề “Những con đường”, phát sóng lúc 22h ngày 31-12-2021 trên kênh VTV1. Với ý tưởng nhìn lại năm 2021 với nhiều khó khăn, sóng gió do dịch Covid-19 gây ra, chương trình đã chọn hình ảnh “Những con đường” làm chủ đề xuyên suốt để mở ra một không gian mới mẻ và giàu cảm xúc cho khán giả.

Trong chương trình, tiết mục nhạc kịch “Phía sau rào chắn” lấy bối cảnh của thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 mở đầu cho câu chuyện của những con đường. Bên cạnh đó, chùm ca khúc “Không ai bỏ lại phía sau”, “Câu chuyện hồi sinh”, “Ta sẽ hồi sinh ARISE'21”, MV “Điều phi thường nhỏ bé”… sẽ đưa khán giả đến với những hình ảnh ấm lòng trong mùa dịch, đó là những chuyến xe lên đường vào điểm nóng, sự đồng lòng của người dân trong trận chiến chống dịch Covid-19. Ngoài ra, khán giả còn được nghe những ca khúc quen thuộc như “Quê tôi”, “Ôi quê tôi”, “Quê nhà”, “Giữa đại lộ Đông – Tây”… 

Chương trình có sự tham gia của các các ca sĩ có tác phẩm nổi bật trong năm như Tùng Dương, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Lê Cát Trọng Lý, Anh Tú, Bảo Trâm, Đông Hùng, Sofia, Juky San, Osad, ban nhạc Bức tường, nhóm nhạc Oplus, Da LAB... Bên cạnh phần âm nhạc, khán giả còn được xem cuộc trò chuyện giữa nhà báo Tạ Bích Loan với những vị khách mời với nhiều câu chuyện về sự sáng tạo, cống hiến của người Việt Nam trên thế giới. 

 

Trải nghiệm nét dân gian truyền thống

 

 Chương trình nghệ thuật “Hà Nội Chào Xuân 2022” của Nhà hát Chèo Hà Nội.

 

Được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các đơn vị nghệ thuật truyền thống của thành phố đã thực hiện dàn dựng và ghi hình nhiều chương trình nghệ thuật không có khán giả để phát trên các kênh sóng vào thời điểm chuyển giao năm cũ, năm mới.

Chương trình “Chào Xuân 2022” của Nhà hát Múa rối Thăng Long sẽ được phát sóng vào 22h ngày 31-12 trên kênh Truyền hình Nhân Dân, mang tới khán giả những tiết mục ca, múa, nhạc đậm nét dân gian, truyền thống. Chương trình do Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền viết kịch bản và đạo diễn, có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Minh Quân, Quách Mai Thi, Tiến Hưng, Thu Thủy, Hương Ly; các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Thăng Long, Dàn hợp xướng Thăng Long, Vũ đoàn Emmy…

Nhà hát Chèo Hà Nội cũng thực hiện ghi hình chương trình “Hà Nội Chào Xuân 2022” phát sóng vào 19h45 ngày 31-12 trên các kênh Style TV, Info TV, VTVCab 12, VTVCab 9, với nhiều tiết mục nghệ thuật truyền thống có chủ đề mùa xuân, vui hội đặc sắc.

 

Thưởng thức lễ hội ánh sáng thực tế ảo

 

Khán giả được trải nghiệm những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc trong chương trình “Hà Nội Chào Xuân 2022”.

 

Để đem đến “bữa tiệc” đón năm mới với những trải nghiệm thỏa mãn mọi giác quan ngay tại nhà cho khán giả Việt Nam, Lễ hội ánh sáng – Virtual Countdown Lights 2022 sẽ được tổ chức từ 20h30 ngày 31-12-2021 trên YouTube và Facebook Billboard Việt Nam, TikTok LIVE Vietnam, ứng dụng VieON, cùng các ứng dụng số khác.

Sự kiện âm nhạc, văn hóa, nghệ thuật do Công ty TNHH Capital Studio - Capital Studio Media City và các đối tác tổ chức, kết hợp giữa kỹ thuật sản xuất truyền thống và công nghệ thực tế ảo mở rộng, để tạo nên những màn trình diễn ấn tượng, độc đáo. Đặc biệt Lễ hội ánh sáng - Virtual Countdown Lights 2022 sẽ đưa người xem khám phá vũ trụ ảo mới mẻ và sống động với 3 sân khấu khác nhau trong đêm chuyển giao năm cũ và năm mới. Các sân khấu đều lấy cảm hứng từ kim tự tháp với 3 tầng ý nghĩa: “Reset - Restart – Unite”. Trong đó, “Reset” - trở về trạng thái căn bản nhất, “Restart” - tái khởi động lại năng lượng cho chặng đường sắp tới, “Unite” đại diện cho sức mạnh đoàn kết. Đây cũng chính là thông điệp của lễ hội ánh sáng với mong muốn gắn kết mọi người, chia sẻ khó khăn, thách thức, đoàn kết hướng đến tương lai tươi sáng.

 

Nhiều phần biểu diễn đậm nét truyền thống trong chương trình “Chào Xuân 2022”.

 

Lễ hội ánh sáng - Virtual Countdown Lights 2022 quy tụ những nghệ sĩ âm nhạc nổi bật, được yêu mến như Đông Nhi, Wowy, Văn Mai Hương, Vũ Cát Tường, Phùng Khánh Linh, Mỹ Anh, Wren Evans... với nhiều tiết mục nghệ thuật lần đầu tiên được trình diễn.

 

 

(Theo Hoàng Lân - Thụy Du/ Hanoimoi.com.vn)

 

 

 

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)