
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Cùng em học Tiếng Việt lớp 3 T2
Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Tác giả:
Nguyễn Trí Dũng - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà xuất bản:
Nhà Xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản:
2012
Tổng số trang:
80 trang
Kích thước:
17x24 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:
Bộ sách Cùng em học Tiếng Việt (lớp 2, 3, 4, 5), hỗ trợ buổi học thứ hai, lớp học 2 buổi/ ngày được biên soạn nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo học sinh và phụ huynh học sinh. Nội dung sách đã được thí nghiệm tại một số trường trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo, các vị phụ huynh trực tiếp hướng dẫn con em mình học tập.
Nội dung bộ sách được bố cục theo tuần. Mỗi tuần gồm 2 tiết, bài tập trong mỗi tiết được xây dựng theo hướng tích hợp các phân môn Tập đọc - Chính tả - Luyện từ và câu - Tập làm văn. Các bài tập đi từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp nhằm giúp học sinh:
- Có các kĩ năng sử dụng tiếng Việt (nghe - nói - đọc - viết) vững chắc để mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp và học tập.
- Có những kiến thức cơ bản về tiếng Việt và những hiểu biết về xã hội, tự nhiên, con người, về văn hóa, văn học của Việt Nam và nước ngoài.
- Có tình yêu tiếng Việt, hứng thú học tiếng Việt để mở rộng hiểu biết và trau dồi kĩ năng giao tiếp, để bước đầu hình thành nhân cách con người Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa năng động, tự lập, biết phát huy sở trường, có khả năng tự học.
Với nội dung và kết cấu như trên, bộ sách chắc chắn là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh tiểu học Tiếng Việt tốt hơn, giúp cho giáo viên và phụ huynh hướng dẫn con học môn Tiếng Việt dễ dàng hơn.
 Sách cùng chuyên mục
Hướng dẫn em tự ôn luyện tăng cường tiếng Anh theo định hướng phát triển năng lực 3, 4, 5
Hướng dẫn em tự ôn luyện - tăng cường tiếng Anh lớp 3,4, 5 (theo định hướng phát triển năng lực) được biên soạn căn cứ theo chương trình tiếng Anh tiểu học, sách giáo khoa tiếng Anh 3, 4, 5 tập 1 và thông tư 22/2016/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trần Nguyễn Phương Thùy, Trần Hương Quỳnh
Nhà xuất bản Hà Nội
2018
Giáo án mầm non - Khám phá môi trường xung quanh
Từ năm học 2009 - 2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai áp dụng Chương trình giáo dục mầm non mới, chủ chương về việc chỉ đạo công tác chăm sóc giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, đào tạo bồi dưỡng giáo viên (GV), tăng cường cơ sở vật chất và đảm bảo các điều kiện khác để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.
Nguyễn Thị Bích Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2013
96 trang
17 x 24 cm
Học qua văn mẫu 4
Nhiều bậc phụ huynh dẫu biết phương pháp luyện văn theo mẫu là phương pháp luyện tập quen thuộc với các em học sinh tiểu học nhưng để tạo sự phấn khích, sáng tạo cho các con thì không phải ở cuốn sách mẫu nào hay cách dạy nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Cuốn sách Học qua văn mẫu 4 của nhóm tác giả Xuân Thị Nguyệt Hà, Phạm Thị Thanh Hà, Nguyễn Thị Nhung biên soạn được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành nhằm hướng dẫn, giúp các con học tập có hiệu quả hơn những bài giảng tập làm văn trên lớp theo chương trình và sách giáo khoa lớp 4 mới.
Xuân Thị Nguyệt Hà - Phạm Thị Thanh Hà - Nguyễ Thị Nhung
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
120 trang
17 x 24 cm
Giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ mẫu giáo
Hiện nay tai nạn thương tích là một trong những vấn đề bức xúc đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng con người, đặc biệt đối với trẻ em cơ thể đang ở giai đoạn phát triển về thể chất và tâm lý, rất hiếu động, thích tìm hiểu nên trẻ em là nhóm trẻ dễ bị tai nạn nhất. Vì vậy việc giáo dục trẻ em biết cách phòng tránh tai nạn là vô cùng cần thiết.
Hoàng Thị Dinh - Trương Đắc Nguyên - Thu Hà
Nhà xuất bản Hà Nội
2016
Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 2
Để giúp cho việc giảng dạy và học tập môn Mỹ thuật ở Tiểu học được thuận lợi. Các tac giả tổ chức biên soạn cuốn Thiết kế bài giảng Mĩ thuật lớp 1, 2, 3 theo chương trình SGK đã được Bộ giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành.
Nguyễn Hữu Hạnh
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
103 trang
17x24 cm
|
|
|