Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 7 (T2)
Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 7 được viết theo sách giáo khoa Lớp 7 ban hành năm học 2003 - 2004. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng môn Tiếng Anh theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, sau khi đã lắng nghe nhứng góp của thầy cô giáo và bạn đọc gần xa về cuốn Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 6.
Tác giả: Chu Quang Bình
Nhà xuất bản: Nhà Xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2013
Tổng số trang: 224 trang
Kích thước: 17x24 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 3 - Trung bình: 2.00)
Giới thiệu về sách:
Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 7 viết theo đúng trình tự các bài học trong sách giáo khoa lớp 7: gồm 8 bài mỗi bài được chia thành từ 4 đến 5 tiết. Ở mỗi tiết học đều chỉ rõ mục tiêu, đồng thời chỉ rõ các công việc chuẩn bị của giáo viên, các phương tiện trợ giảng cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng từng tiết học trên lớp.

Trình tự  các bước tiến hành bài giảng được chia thành các hoạt động: Kiểm tra bài cũ, Hoạt động bài mới, Củng cố kiến thức, Bài tập về nhà và Hoạt động bổ trợ. Hoạt động bài mới được thiết kế thành những hoạt động 1, 2... theo các thành phần nhỏ đúng trình tự trong sách giáo khoa. Ở mỗi hoạt động nhỏ này đều được thiết kế theo mô hình "Pre - While - Post" cho từng kĩ năng. Các hoạt động có đánh dấu * là các hoạt động không bắt buộc, có tính chất mở rộng và nâng cao nhằm đáp ứng những năng lực khác nhau của học sinh. Tùy trình độ của học sinh, giáo viên có thể thực hiện ở trên lớp hoặc yêu cầu các em tự làm ở nhà. Hoạt động bổ trợ bao gồm các trò chơi, bài tập bám sát nội dung của tiết học. Giáo viên có thể lựa chọn và lồng ghép vào các hoạt động khác trong tiết học hoặc tiến hành sau khi đã hoàn thành các hoạt động chính trong bài.

Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 7 đã cố gắng vận dụng phương pháp dạy học mới để chuyển tải từng nội dung cụ thể của bài học. Ở mỗi tiết học tác giả đưa ra một loạt các hoạt động lồng ghép như: xem tranh, đoán tranh, làm việc theo cặp, theo nhóm, ... nhằm phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập của học sinh. Đặc biệt nhằm hình thành 4 kĩ năng: nghe (listening), nói (speakinh), đọc (reading), viết (writting) tiếng Anh. Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 7 đã tập trung nhiều vào hoạt động luyện tập trong mỗi giờ học. Ngoài ra, sách đưa ra tình huống giao tiếp và trò chơi thích hợp với tâm lý lứa tuổi thiếu niên nhằm giúp học sinh có điều hiện củng cố vững chắc bài học.
Sách cùng chuyên mục

Hướng dẫn em tự ôn luyện Tiếng Việt (Theo định hướng phát triển năng lực)

Bộ sách Hướng dẫn em tự ôn luyện Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực, cấp Tiểu học được các tác giả Trần Hiền Lương – Xuân Thị Nguyệt Hà biên soạn với tinh thần học vui – vui học, học tập tương tác, góp phần hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học như giao tiếp, hợp tác, tự học, giải quyết vấn đề, tự đánh giá, sáng tạo, tự tin. 

Trần Thị Hiền Lương - Xuân Thị Nguyệt Hà
Nhà xuất bản Hà Nội
2016
100 trang
17 x 24 cm

Thiết kế bài giảng Tiếng Việt 5

Để đáp ứng nhu cầu triển khai dạy và học môn Tiếng Việt lớp 5 theo chương trình sách giáo khoa tiểu học mới, tác giả Phạm Thu Hà đã biên soạn cuốn sách Thiết kế bài giảng Tiếng Việt 5 gồm 2 tập. Tập 1 do Nhà xuất bản Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần  In và Phát hành sách Việt Nam in và phát hành quý II/2015.

Phạm Thị Thu Hà
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
516 trang
17 x 24 cm

Thiết kế bài giảng Toán 8 (T2)

Để đáp ứng nhu cầu triển khai dạy - học môn Toán 8 theo chương trình Sách giáo khoa (SGK) Trung học cở sở mới, chúng tôi biên soạn cuốn Thiết kế bài giảng Toán 8 gồm hai tập
Hoàng Ngọc Diệp (Chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
440 trang
17x24cm

Bộ đề và phương pháp giải toán nhanh 2018

Toán thi theo hình thức trắc nhiệm yêu cầu học sinh không chỉ nắm được kiến thức toàn diện mà còn yêu cầu học sinh giải nhanh các bài toán trong giới hạn thời gian nhất định. Hiểu được những vấn đề đó, tác giả Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Thị Giang - những người đi tiên phong trong luyện thi toán trắc nghiệm đã biên soạn bộ sách luyện thi toán trắc nghiệm trung học phổ thông (bộ sách gồm 3 cuốn: Phương pháp tư duy giải nhanh toán trắc nghiệm lớp 12; Phương pháp tư duy giải nhanh toán trắc nghiệm lớp 10 và 11; Bộ đề thi và phương pháp giải nhanh toán 2018).  Bộ đề và phương pháp giải toán nhanh 2018 là cuốn sách nằm trong bộ sách này. 

Nguyễn Bá Tuấn, Nguyễn Thị Giang
Nhà xuất bản Hà Nội
2018
428 trang
17x24cm

Thiết kế bài giảng Toán 3 _ T1

Để đáp ứng yêu cầu dạy - học theo chương trình SGK tiểu học mới, năm học 2003 - 2004, chúng tôi xuất bản cuốn Thiết kế bài giảng Toán 3, tập 1 và tập 2. Thời gian qua bộ sách đã được đông đảo các bạn đồng nghiệp gần xa đón nhận, sử dụng tham khảo cho các bài soạn của mình. Không những thế, nhiều bạn còn gửi thư góp ý, nhận xét mong cuốn sách hoàn thiện hơn.
Nguyễn Tuấn (chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
290 trang
17x24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)