Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Hệ thống những phương pháp giải toán Vật lí 12
Cuốn Hệ thống những phương pháp giải toán Vật lí 12 nhằm hệ thống hóa toàn bộ kiến thức lý thuyết cũng như phương pháp giải các dạng bài tập liên quan.
Tác giả: ThS. Trần Anh Trung
Nhà xuất bản: Nhà Xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2012
Tổng số trang: 431 trang
Kích thước: 17x24cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:
Nội dung Cuốn sách gồm  2 phần:

Phần I: Kiến thức trọng tâm

Chương I. Động lực học vật rắn
Chương II. Dao động điều hòa
Chương III. Sóng cơ học
Chương IV. Sóng điện từ - mạch dao động LC
Chương V. Dòng điện xoay chiều
Chương VI. Sóng ánh sáng
Chương VII. Lượng tử ánh sáng
Chương VIII. Sơ lược về thuyết tương đôi hẹp
Chương IX. Vật lý hạt nhân
Chương X. Từ vi mô đến vĩ mô

Phần II: Một số đề thi thử đại học

Phần I gồm 10 chương với các câu hỏi và bài tập bao trùm toàn bộ chương trình vật lý 12 và phương pháp giải các dạng bài tập vật lý trọng tâm. Với mỗi chương đều có phần tóm tắt lý thuyết nhằm thể hiện rõ bản chất các hiện tượng vật lý, các tính chất, quy luật và định nghĩa các em cần nắm được.

Các câu hỏi và bài tập được sắp xếp theo từng chủ đề. Mỗi chủ đề được trình bày khoa học, có hệ thống nhằm giúp các em học sinh nắm vững các kiến thức từ đơn giản đến phức tạp, từ cơ bản đến nâng cao. Các ví dụ minh họa được trọn lọc, phân tích chi tiết. Các em có thể coi đó như các bài toán mẫu, điển hình để từ đó làm tốt các bài toán tương tự hoặc mở rộng khác.

Phần 2 gồm một số đề thi thử đại học của các trường Đại học có uy tín trong cả nước, với mỗi đề đều có đáp án và lời giải chi tiết. Các em  có thể dựa vào đó tự đánh giá, kiểm tra khả năng của mình.
Sách cùng chuyên mục

Thiết kế bài giảng mĩ thuật 1, 2, 3

 

Để giúp cho việc giảng dạy và học tập môn Mĩ thuật ở Tiểu học được thuận lợi. Nguyễn Hữu Hạnh biên soạn cuốn “Thiết kế bài giảng Mĩ thuật lớp 1, 2, 3” theo chương trình sách giáo khoa được Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành. Với cuốn sách này, ở mỗi bài, mỗi lớp, các tác giả đã cố gắng trình bày, diễn giải một cách ngắn gọn, dễ hiểu những vấn đề cốt lõi của môn học có tính chất năng khiếu nghệ thuật này, nhằm giúp giáo viên dạy Mĩ thuật chuẩn bị bài giảng cũng như lên lớp được dễ dàng hơn và có hiệu quả hơn.

 

Nguyễn Hữu Hạnh
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
96, 104 và 100 trang
17x 24 cm

Thiết kế bài giảng Vật lý 10 (T1)

Thiết kế bài giảng Vật lý 10 được viết theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành năm 2006 - 2007. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Vật lý 10 theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy - học, nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.
Trần Thúy Hằng - Đào Thị Thu Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
174 trang
17x24 cm

Bộ sách luyện thi giải toán qua Intenet (lớp 1, 2, 3, 4, 5)

Cuộc thi Giải toán qua mạng Internet do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, là một “sân chơi” trí tuệ tự nguyện, mỗi năm thu hút hàng triệu học sinh tham gia dự thi, trong đó có hàng nghìn học sinh được vinh danh các giải thưởng cao cấp tỉnh, thành phố và quốc gia. Bộ sách Luyện thi giải toán qua Internet do Mai Bá Bắc - Đỗ Ngọc Thiện - Trần Anh Tuyến biên soạn gồm 5 cuốn, mỗi lớp một cuốn dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Bộ sách được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2015.

Mai Bá Bắc - Đỗ Ngọc Thiện - Trần Anh Tuyến
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
17 x 24 cm

Để học tốt Ngữ văn 6 (T2)

Cuốn sách Để học tốt Ngữ văn 6 như một cẩm nang văn học cho các em dùng để tự học, tự đọc, không ngừng vươn lên học tốt Ngữ văn. Các phân môn Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn được biên soạn trên tinh thần tích cực cụ thể và thiết thực. Văn học là phần trọng tâm, trung tâm của cuốn sách.
Tạ Đức Hiền (chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
176 trang
17 x 24 cm

Cùng em học Tiếng Việt lớp 4 T2

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Nguyễn Trí Dũng - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
76 trang
17 x 24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)