Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Âm nhạc Hà Nội

Trong nền âm nhạc Việt Nam có rất nhiều ca khúc đã đi cùng năm tháng và luôn lắng đọng lại cảm xúc đối với người nghe một tình yêu dạt dào và da diết, trong đó có những ca khúc về Hà Nội với những tác giả tên tuổi như Cố nhạc sĩ Văn Cao, cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận, Xuân Dao... Để tiếp tục tạo điều kiện cho sự phát triển năng khiếu và phát hiện những khả năng âm nhạc tiềm ẩn trong mỗi học sinh và những đặc thù âm nhạc ở mỗi địa phương, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đã cho biên soạn cuốn “Âm nhạc Hà Nội”.

Tác giả: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2015
Tổng số trang: 44 trang
Kích thước: 17 x 24 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 3 - Trung bình: 3.33)
Giới thiệu về sách:

Cuốn Âm nhạc Hà Nội này nhằm giúp các em học sinh tiểu học bước đầu tìm hiểu và có những hiểu biết sơ giản nhưng khá đầy đủ và cơ bản về những nét đặc thù của âm nhạc Thủ đô. Giới thiệu đến học sinh từ những thể loại âm nhạc dân gian (ca trù, hát sẩm, hát ru...) nhạc cụ cổ truyền của địa phương (đàn bầu, đàn nguyệt đàn nhị...) đến những dòng nhạc, nhạc cụ hiện đại (piano, ghita, viôlông...) làm phong phú thêm nền âm nhạc Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.
 
Nhóm biên soạn còn chọn một số bài hát phù hợp với các lứa tuổi từ lớp 1 đến lớp 5 về Hà Nội để dạy các em học hát như: Em yêu Thủ đô, Yêu Hà Nội, Thăm nhà Bác, Em bé Hà Nội,... Bên cạnh đó còn dành mục cuối là những ca khúc về Hà Nội cho các em nghe tạo thêm sự sinh động trong các tiết học.
 
Cuốn sách Âm nhạc Hà Nội làm tăng lên cảm hứng ca nhạc của học sinh cũng như một nguồn động lực tinh thần lớn lao khơi dậy niềm tự hào, yêu quý về Hà Nội mảnh đất ngàn năm văn hiến, nơi các em đang sinh sống và học tập từ khi bắt đầu bước vào ghế nhà trường.
 
Âm nhạc của Hà Nội thực sự đã góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng đời sống văn hóa phong phú, lành mạnh cho người dân Thủ đô góp phần xây dựng thủ đô Hà Nội văn minh, thanh lịch xứng danh Thành phố vì hòa bình mà thế giới đã trao tặng.
 
Trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc!

Sách cùng chuyên mục

Mind map sơ đồ tư duy Từ vựng tiếng Anh thông dụng

 

Ngạn ngữ Anh có câu: “Một hình ảnh bằng ngàn lời nói”, nhiều ý kiến phức tạp có thể được giải thích dễ dàng chỉ với một bức hình. Điều đó cho thấy hình ảnh đóng vao trò quan trọng như thế nào đối với não bộ của chúng ta. Sơ đồ tư duy Mind map là biểu đồ sắp về và tổ chức các thông tin theo một cấu trúc lan tỏa quanh một chủ đề trung tâm. Thay vì sử dụng toàn bộ câu, Mind map chỉ gồm có các từ khóa, cụm từ ngắn và các hình ảnh. Mind map cũng sử dụng màu sắc và kích cỡ font chữ khác nhau để làm nổi bật các ý tưởng và khiến toàn bộ sơ đồ trở nên dễ ghi nhớ.

MIS editorial team; Dịch giả: Linh Chi
Nhà xuất bản Hà Nội
2018
160 trang
21,3 x 23,7 cm

Bé tập tô các nét cơ bản

Vở được biên soạn theo chương trình giáo dục mầm non mới.
Nguyễn Hữu Hưng
Nhà Xuất bản Hà Nội
2013
28 trang
17x24 cm

Thiết kế bài giảng Lịch sử 7

Cuốn sách được viết theo chương trình sách giáo khoa mới ban hanh năm 2003 - 2004. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Lịch sử 7, theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.
Nguyễn Thị Phượng (Chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
275 trang
17x24 cm

Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 8, tập 1

Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Tiếng Anh 8 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành năm học 2004 - 2005, chúng tôi viết cuốn Thiết kế bài giảng Tiếng Anh, tập 1. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng môn Tiếng Anh 8 theo inh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh
Chu Quang Bình
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
303 trang
17 x 24cm

Thiết kế bài giảng Địa lí 6

Thiết kế bài giảng Địa lí 6 được viết theo chương trình sách giáo khoa (SGK) mới ban hành năm học 2002 - 2003. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Đia lí 6, theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh (HS).
Nguyễn Châu Giang
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
199 trang
17x24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)