Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học (Dành cho học sinh THPT)

Cuốn sách Bài tập về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học (dành cho học sinh THPT), do Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với các giảng viên Khoa Tâm lý – Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức biên soạn. Cuốn sách nằm trong Dự án Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng.

Tác giả: Tổ chức Plan International Việt Nam
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2015
Tổng số trang: 104 trang
Kích thước: 17 x 25 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:
Ai trong chúng ta cũng đều muốn được người khác tôn trọng, yêu thương; ai cũng mong muốn được thể hiện bản thân mình. Và cũng có nhiều thắc mắc như tại sao lại có những bạn bị bắt nạt, bị chế giễu, bị tẩy chay? Tại sao có những bạn gái bị quấy rối, bị đối xử bất công chỉ vì bạn ấy là bạn gái? Tại sao có những bạn nam bị chê cười là “mít ướt” chỉ vì bạn ấy dễ xúc động trước một hành động đẹp của những người xung quanh? Chính bản thân các em học sinh cũng như toàn thể cộng đồng xã hội không ai muốn mình rơi vào các tình huống này, tất cả đều muốn có một môi trường thân thiện, an toàn và bình đẳng để được phát triển, ứng xử như chính bản thân mình mong muốn. Xuất phát từ đó, tất cả chúng ta đều không muốn sự xuất hiện và tồn tại bạo lực trong nhà trường.
 
Để có một môi trường thân thiện, an toàn và bình đẳng không ai khác, không một lực lượng siêu nhiên nào tạo ra mà chính là từ mỗi em học sinh, là chính chúng ta. Để làm được điều ấy, mỗi người hãy hiểu biết về mình, về bạn bè, về các hành động đang diễn ra xung quanh sai đúng thế nào và từ đó cùng nhau học để yêu thương.
 
Kết cấu chương trình bài tập ở cấp THPT cũng giống như ở cấp THCS là chia năm thứ nhất và năm thứ hai, lượng tiết ít hơn nhưng nội dung bài tập nâng cao hơn, bám sát theo đúng tâm sinh lý, sự phát triển của các em học sinh lứa trung học phổ thông.
 
Cuốn sách nhỏ nhưng chứa đựng thông điệp lớn, góp phần hữu ích để tạo lập môi trường học đường thân thiện, an toàn và bình đẳng. Tin chắc rằng cuốn sách không chỉ như một cuốn cẩm nang giải đáp những khúc mắc, khó khăn của các bạn liên quan đến vấn đề bạo lực giới trong trường học mà còn là cuốn sách hữu ích cho cộng đồng xã hội cùng chung tay vì một thế hệ trẻ lành mạnh.
 
Nhà xuất bản Hà Nội trân trọng giới thiệu!
Sách cùng chuyên mục

Thiết kế bài giảng Tiếng Anh 8, tập 1

Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Tiếng Anh 8 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành năm học 2004 - 2005, chúng tôi viết cuốn Thiết kế bài giảng Tiếng Anh, tập 1. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng môn Tiếng Anh 8 theo inh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh
Chu Quang Bình
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
303 trang
17 x 24cm

Thiết kế bài giảng Đạo đức 4

Để đáp ứng nhu cầu triển khai chương trình Sách giáo khoa (SGK) tiểu học mới, từ năm 2005 - 2006 chúng tôi xin gửi tới các bạn giáo viên lớp 4 cuốn Thiết kế bài giảng Đạo đức 4
Đinh Trang Thu - Nguyễn Cẩm Hường
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
116 trang
17x24 cm

Phương pháp giải nhanh bài toán Hóa hữu cơ

Môn Hóa học ở trường Trung học phổ thông là môn học được thi tốt nghiệp và thi Đại học - Cao đẳng theo hình thức trắc nghiệm
PSG.TS. Nguyễn Xuân Trường
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
427 trang
16 x 24cm

Thiết kế bài giảng Sinh học 6

Sau một thời gian ngắn phát hành, tập sách Thiết kế bài giảng Sinh học 6 đã được đông đảo các bạn đồng nghiệp gần xa đón nhận, sử dụng tham khảo cho các bài soạn của mình. Không những thế, nhiều bạn còn gửi thư góp ý. nhận xét mong cuốn sách hoàn thiện hơn. Theo yêu cầu của bạn đọc khắp mọi miền đất nước, chúng tôi đã biên tập lại và tái bản bộ sách này.
Trần Khánh Phương - Đinh Mai Anh
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
211 trang
17x24 cm

18 chủ đề trọng tâm, thương gặp và phương pháp giải đề thì Đại học - Cao đẳng môn Hóa học

Kiểm tra đánh giá có vai trò, chức năng quan trọng trong dạy học Hóa học. Nó giúp thầy và trò điều chỉnh việc dạy học và học nhằm đạt kết quả dạy học cao hơn, đồn thời xác nhận thành quả dạy học. Có nhiều hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học, trong đó kiểm tra trắc nghiệm khách quan đang được quan tâm sử dụng. Từ năm 2007 đến nay các đề thi tuyển sinh đại học, cao đẳng ở nước ta được xây dựng dựa vào trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn.
PGS. TS. Trần Trung Ninh (chủ biên) - ThS. Huỳnh Thiên Lương - Nguyễn Tuấn Anh
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
498 trang
16x24cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)