Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Thiết kế bài giảng ngữ văn trung học cơ sở 6, tập 2

 Trong bối cảnh đang có nhiều thay đổi về phương pháp dạy và học như hiện nay các bậc giáo viên cũng phải luôn nỗ lực hết sức  để đổi mới  phương pháp, nội dung dạy học. Với mong muốn góp phần cùng các giáo viên thực hiện tốt hơn phương pháp, nội dung dạy và học, Nhà xuất bản Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần In và Phát hành sách Việt Nam in và phát hành cuốn sách Thiết kế bài giảng ngữ văn Trung học cơ sở 6, tập hai.

 

 

Tác giả: Nguyễn Văn Đường
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2016
Tổng số trang: 388
Kích thước: 17x24cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:

 Cuốn sách này nằm trong bộ sách Thiết kế bài giảng ngữ văn Trung học cơ sở từ lớp 6 đến lớp 9 mà Nhà xuất bản Hà Nội đã phát hành trước đó. Với mong muốn   nâng cao hiệu quả dạy và học của giáo viên và học sinh, các tác giả đã viết thành một hệ thống thiết kế các bài, tiết dạy học ngữ văn theo hướng tích hợp – tích cực nhằm  giúp các thầy cô dạy môn ngữ văn một tài liệu tham khảo tiện dụng khi soạn giáo án lên lớp. Các bài học theo chương trình sách giáo khoa được thiết kế, biên soạn tỉ mỉ, cụ thể về cả nội dụng và tiến trình lên lớp; cụ thể hoá các hoạt động dạy học theo tình huống sư phạm dự kiến bằng các câu hỏi, bài tập, định hướng việc làm (thao tác dạy và học) của cả thầy cô và học sinh.

Các bài thiết kế được xây dựng theo từng tuần, trong từng tuần các bài học được chia thành nhiều tiết, mà mỗi tiết là những nội dung và kỹ năng khác nhau như: văn học, tiếng việt, tập làm văn… Trong mỗi tiết tác giả xây dựng những yêu cầu và mục đích hướng đến của bài học, những hoạt động cụ thể của giáo viên và học sinh để bài học đạt được nội dung tốt nhất. Ngoài ra, ở mỗi bài thiết kế tác giả đã sưu tầm và đưa vào một số các tài liệu có liên quan đến bài học để giáo viên có thể lựa chọn, so sánh hoặc lấy làm dẫn chứng cho nội dung bài học thêm phần sinh động.

Mặc dù thiết kế bài giảng này không thể thay thế hoàn toàn giáo án thiết kế và phương pháp riêng của từng giáo viên, nhưng cuốn sách sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích giúp các bậc giáo viên trong việc xây dựng cho mình những phương pháp cũng như thiết kế nên những trang giáo án hấp dẫn, phù hợp với việc dạy và học hiện nay.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

Sách cùng chuyên mục

Thiết kế bài giảng Đại số 10 (T2)

Để đáp ứng nhu cầu triển khai dạy - học môn Đại số 10 theo chương trình Sách giáo khoa (SGK) Trung học phổ thông mới, chúng tôi biên soạn cuốn Thiết kế bài giảng Đại số 10 gồm hai tập
Trần Vinh
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
318 trang
17 x 24 cm

Tuyển chọn đề thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên môn Toán

Cuốn “Tuyển chọn những đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên môn Toán” do Nguyễn Ngọc Đạm - Tạ Hữu Phơ biên soạn được xuất bản từ năm 2006 đã cung cấp cho học sinh một tài liệu tham khảo cần thiết để ôn luyện thi vào lớp 10 THPT, luyện thi học sinh giỏi toán lớp 9, luyện thi vào lớp 10 THPT thuộc các trường chuyên. Để đáp ứng nhu cầu học tập, ôn luyện môn Toán của Học sinh THCS chuẩn bị hành trang thi vào lớp 10 chuyên môn Toán, cuốn sách được NXB Hà Nội tiếp tục ấn hành năm 2014.

Nguyễn Ngọc Đạm - Tạ Hữu Phơ
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
324 trang
17 x24 cm

Thiết kế bài giảng Hóa học 8 (Tập 2)

Để hỗ trợ cho việc dạy, học môn Hóa học 8 theo chương trình sách giáo khoa mới ban hành năm học 2004 - 2005, chúng tôi viết cuốn sách Thiết kế bài giảng Hóa học 8, tập 2. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Hóa học 8 theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.
Cao Cụ Giác (Chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
192
17x24cm

Hướng dẫn Em tự ôn luyện tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực

Cuốn sách Hướng dẫn Em tự ôn luyện tiếng Việt lớp 1 theo định hướng phát triển năng lực được biên soạn để hỗ trợ giáo viên và học sinh trong dạy học ở buổi học thứ hai với lớp học hải buổi/ngày. 

Nhà xuất bản Hà Nội
2017
17x24cm

Cùng em học Tiếng Việt lớp 5 T2

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Nguyễn Trí Dũng - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
76 trang
17x24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)