Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực

 

Bộ sách Dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh được biên soạn nhằm hỗ trợ giáo viên triển khai thực hiện công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Tác giả: Nguyễn Tất Kiên (Chủ biên), Nguyễn Thị Mai Hoa
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2018
Tổng số trang:
Kích thước: 19x26,5cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:

 

Các hoạt động dạy học trong bộ sách đảm bảo bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình sách giáo khoa môn Tin học hiện hành, đồng thời đáp ứng định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Những nội dung liên quan đến phần mềm, thiết bị tin học được cập nhật để phù hợp với sự phát triển của công nghệ và được dùng phổ biến hiện nay.

Các bài dạy được thiết kế gồm các hoạt động dạy học. Trong đó nêu rõ ý tưởng sư phạm, các bước tiến hành, hoạt động của học sinh, hoạt động của giáo viên và xác định rõ mục đích, sản phẩm cụ thể học sinh cần đạt được ở từng hoạt động.

Các hoạt động được xây dựng theo hướng dành nhiều thời gian cho học sinh tự học, tự tìm hiểu sách giáo khoa, thiết bị, phần mềm tin học, vận dụng kiến thức, kĩ năng để giải quyết nhiệm vụ học tập thông qua hình thức tổ chức hoạt động đa dạng như làm việc cá nhân, ghép đôi, tổ, nhóm, cả lớp. Giáo viên chủ yếu đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn, nhận xét, chuẩn hóa kiến thức, kĩ năng học sinh tiếp thu được thông qua việc giải quyết các nhiệm vụ học tập.

Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu bổ trợ hữu ích cho giáo viên trong việc dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Nhà xuất bản Hà Nội xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bộ sách!

Sách cùng chuyên mục

Thiết kế bài giảng Toán 2 _ T1

Để đáp ứng yêu cầu dạy - học theo chương trình SGK tiểu học mới, năm học 2005 - 2006, chúng tôi xuất bản cuốn Thiết kế bài giảng Toán 2, tập 1 và tập 2. Thời gian qua bộ sách đã được đông đảo các bạn đồng nghiệp gần xa đón nhận, sử dụng tham khảo cho các bài soạn của mình. Không những thế, nhiều bạn còn gửi thư góp ý, nhận xét mong cuốn sách hoàn thiện hơn.
Nguyễn Tuấn (chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
236 trang
17 x 24 cm

Ôn kiến thức, rèn kĩ năng Tiếng Việt (Giúp em học ôn trong hè)

Kỳ nghỉ hè sắp đến, nhiều bậc phụ huynh học sinh muốn tìm tài liệu cho con em mình ôn lại những kiến thức đã học trong dịp hè, đồng thời giúp con tự tin hơn khi bước vào năm học mới. Bộ sách Ôn kiến thức, rèn kĩ năng Tiếng Việt các lớp ở bậc tiểu học của tác giả Trần Thị Hiền Lương ra đời nhằm đáp ứng mong muốn của đông đảo các em học sinh và cả với các bậc phụ huynh.

Trần Thị Hiền Lương
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
48 trang
17 x 24 cm

Thiết kế bài giảng Lịch sử 8

Cuốn sách được viết theo chương trình sách giáo khoa mới ban hanh năm 2004 - 2005. Sách giới thiệu một cách thiết kế bài giảng Lịch sử 8,tập 1, theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.
Nguyễn Thị Thạch
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
235 trang
17 x 24 cm

Cùng em học Tiếng Việt lớp 3 T2

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Nguyễn Trí Dũng - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
80 trang
17x24 cm

Mind map sơ đồ tư duy Từ vựng tiếng Anh thông dụng

 

Ngạn ngữ Anh có câu: “Một hình ảnh bằng ngàn lời nói”, nhiều ý kiến phức tạp có thể được giải thích dễ dàng chỉ với một bức hình. Điều đó cho thấy hình ảnh đóng vao trò quan trọng như thế nào đối với não bộ của chúng ta. Sơ đồ tư duy Mind map là biểu đồ sắp về và tổ chức các thông tin theo một cấu trúc lan tỏa quanh một chủ đề trung tâm. Thay vì sử dụng toàn bộ câu, Mind map chỉ gồm có các từ khóa, cụm từ ngắn và các hình ảnh. Mind map cũng sử dụng màu sắc và kích cỡ font chữ khác nhau để làm nổi bật các ý tưởng và khiến toàn bộ sơ đồ trở nên dễ ghi nhớ.

MIS editorial team; Dịch giả: Linh Chi
Nhà xuất bản Hà Nội
2018
160 trang
21,3 x 23,7 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)