Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực

 

Bộ sách Dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh được biên soạn nhằm hỗ trợ giáo viên triển khai thực hiện công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Tác giả: Nguyễn Tất Kiên (Chủ biên), Nguyễn Thị Mai Hoa
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2018
Tổng số trang:
Kích thước: 19x26,5cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:

 

Các hoạt động dạy học trong bộ sách đảm bảo bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình sách giáo khoa môn Tin học hiện hành, đồng thời đáp ứng định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Những nội dung liên quan đến phần mềm, thiết bị tin học được cập nhật để phù hợp với sự phát triển của công nghệ và được dùng phổ biến hiện nay.

Các bài dạy được thiết kế gồm các hoạt động dạy học. Trong đó nêu rõ ý tưởng sư phạm, các bước tiến hành, hoạt động của học sinh, hoạt động của giáo viên và xác định rõ mục đích, sản phẩm cụ thể học sinh cần đạt được ở từng hoạt động.

Các hoạt động được xây dựng theo hướng dành nhiều thời gian cho học sinh tự học, tự tìm hiểu sách giáo khoa, thiết bị, phần mềm tin học, vận dụng kiến thức, kĩ năng để giải quyết nhiệm vụ học tập thông qua hình thức tổ chức hoạt động đa dạng như làm việc cá nhân, ghép đôi, tổ, nhóm, cả lớp. Giáo viên chủ yếu đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn, nhận xét, chuẩn hóa kiến thức, kĩ năng học sinh tiếp thu được thông qua việc giải quyết các nhiệm vụ học tập.

Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu bổ trợ hữu ích cho giáo viên trong việc dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Nhà xuất bản Hà Nội xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bộ sách!

Sách cùng chuyên mục

Thiết kế bài giảng Toán 2 (T2)

Để đáp ứng nhu cầu triển khai chương trình Sách giáo khoa (SGK) tiểu học mới, từ năm 2005 -2006 chúng tôi đã gửi tới các bạn giáo viên lớp 2 cuốn Thiết kế bài giảng Toán 2.
Nguyễn Tuấn (Chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
230 trang
17x24 cm

Cùng em học Tiếng Việt (hỗ trợ buổi học thứ hai, lớp học hai buổi/ngày)

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo học sinh và phụ huynh học sinh có tài liệu hỗ trợ buổi học thứ hai, lớp học hai buổi/ngày ở cấp tiểu học, các tác giả Nguyễn Trí Dũng, Phan Phương Dung, Hoàng Minh Hương và Nguyễn Thanh Thủy đã biên soạn bộ sách Cùng em học Tiếng Việt (lớp 1, 2, 3, 4, 5).

Nguyễn Trí Dũng - Phan Phương Dung - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
17 x 24 cm

Cùng em học Tiếng Việt lớp 5 T1

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Nguyễn Trí Dũng - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
76 trang
17 x 24 cm

Thiết kế bài giảng Toán 1 _ T2

Để đáp ứng yêu cầu dạy - học theo chương trình SGK tiểu học mới, năm học 2005 - 2006, chúng tôi xuất bản cuốn Thiết kế bài giảng Toán 1, tập 1 và tập 2. Thời gian qua bộ sách đã được đông đảo các bạn đồng nghiệp gần xa đón nhận, sử dụng tham khảo cho các bài soạn của mình. Không những thế, nhiều bạn còn gửi thư góp ý, nhận xét mong cuốn sách hoàn thiện hơn.
Nguyễn Tuấn (chủ biên)
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
235 trang
17 x 24 cm

Cùng em học Tiếng Việt lớp 3 T2

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Nguyễn Trí Dũng - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
80 trang
17x24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)