Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực

 

Bộ sách Dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh được biên soạn nhằm hỗ trợ giáo viên triển khai thực hiện công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Tác giả: Nguyễn Tất Kiên (Chủ biên), Nguyễn Thị Mai Hoa
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2018
Tổng số trang:
Kích thước: 19x26,5cm
Bình chọn:
(Tổng số: 0 - Trung bình: 0.00)
Giới thiệu về sách:

 

Các hoạt động dạy học trong bộ sách đảm bảo bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình sách giáo khoa môn Tin học hiện hành, đồng thời đáp ứng định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Những nội dung liên quan đến phần mềm, thiết bị tin học được cập nhật để phù hợp với sự phát triển của công nghệ và được dùng phổ biến hiện nay.

Các bài dạy được thiết kế gồm các hoạt động dạy học. Trong đó nêu rõ ý tưởng sư phạm, các bước tiến hành, hoạt động của học sinh, hoạt động của giáo viên và xác định rõ mục đích, sản phẩm cụ thể học sinh cần đạt được ở từng hoạt động.

Các hoạt động được xây dựng theo hướng dành nhiều thời gian cho học sinh tự học, tự tìm hiểu sách giáo khoa, thiết bị, phần mềm tin học, vận dụng kiến thức, kĩ năng để giải quyết nhiệm vụ học tập thông qua hình thức tổ chức hoạt động đa dạng như làm việc cá nhân, ghép đôi, tổ, nhóm, cả lớp. Giáo viên chủ yếu đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn, nhận xét, chuẩn hóa kiến thức, kĩ năng học sinh tiếp thu được thông qua việc giải quyết các nhiệm vụ học tập.

Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu bổ trợ hữu ích cho giáo viên trong việc dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Nhà xuất bản Hà Nội xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bộ sách!

Sách cùng chuyên mục

Hướng dẫn em tự ôn luyện tăng cường tiếng Anh theo định hướng phát triển năng lực 3, 4, 5

 

Hướng dẫn em tự ôn luyện - tăng cường tiếng Anh lớp 3,4, 5 (theo định hướng phát triển năng lực) được biên soạn căn cứ theo chương trình tiếng Anh tiểu học, sách giáo khoa tiếng Anh 3, 4, 5 tập 1 và thông tư 22/2016/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trần Nguyễn Phương Thùy, Trần Hương Quỳnh
Nhà xuất bản Hà Nội
2018

Tuyển chọn những bài tập làm văn đạt điểm cao lớp 2 Tiểu học

Cuốn sách này tuy chỉ nói về Tập làm văn, đi sâu vào Văn kể chuyện, Văn miêu tả và Văn cảm thụ nhưng những kiến thức, kỹ năng vận dụng vào đó đều gắn kết chật chẽ với Tập đọc, Kể chuyện, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập viết. Các em cần học và ôn luyện môn Tiếng Việt một cách siêng năng, chăm chỉ để có thể nói, viết đúng và hay, có thể làm được những bài văn đạt điểm cao ở lớp cũng như dự thi học sinh giỏi.

Tạ Đức Hiền (Chủ biên)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
168 trang
16 x 24 cm

Bé làm quen với chữ cái theo chủ đề

Để chuẩn bị hành trang kiến thức cho bé bước lớp 1 tiểu học, do thấy được sự cần thiết phải có một chương trình học dành cho trẻ khi đến lớp tạo một không khí vừa học vừa chơi để trẻ hiểu hơn về thế giới xung quanh Vụ Giáo dục Mầm non đã biên soạn bộ tài liệu Bé làm quen với chữ cái theo chủ đề gồm ba cuốn dành cho 3 lứa tuổi mẫu giáo: bé (3 - 4 tuổi), nhỡ (4 - 5 tuổi), lớn (5 - 6 tuổi) được Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành năm 2014. Bộ tài liệu này nhằm giúp trẻ làm quen với chữ cái tiếng Việt theo những chủ để gần gũi với cuộc sống trẻ thơ thông qua các trò chơi, câu đối, thơ ca một cách hệ thống, nhẹ nhàng, thoải mái phù hợp với từng lứa tuổi.

Đặng Thu Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Thảo
Nhà xuất bản Hà Nội
2014
64 trang
17 x 24 cm

Để học tốt Ngữ văn 10 (Tập 1)

Sách để học tốt Ngữ văn 10 có 2 tập, được biên soạn theo hệ thống tuần, thuộc Chương trình cải cách Ngữ văn 10 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành từ năm học 2005 - 2006 trở đi. Tập i gồm có 18 tuần; Tập II gồm có 17 tuần.

Tạ Đức Hiền (Chủ biên)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
184 trang
16 x 24 cm

Hướng dẫn tự học tích cực trong một số môn học cho học sinh THCS

Cuốn sách này do Dự án Phát triển Giáo dục Trung học cơ sở II thực hiện với sự phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự ủng hộ của Ngân hàng Phát triển châu Á. Đây là tài liệu hướng dẫn phương pháp học ở trên lớp và tự học ngoài giờ lên lớp cho học sinh trung học cơ sở. Đồng thời đây cũng là tài liệu cung cấp kiến thức về phương pháp dạy học cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và những ai quan tâm hỗ trợ phương pháp tự học của học sinh góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng các Bộ, ngành phát động

TS. Trần Đình Châu (Chủ biên) – TS. Phùng Khắc Bình (đồng Chủ biên)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
300 trang
17 x 24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)