Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Giáo trình - Sách tham khảo - Sách thiếu nhi
Lịch sử Hà Nội (sách dùng cho học sinh Tiểu học Hà Nội)

Nhằm giúp các em học sinh ngay từ bậc tiểu học có những hiểu biết nhất định về lịch sử thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo biên soạn cuốn Lịch sử Hà Nội (sách dùng cho học sinh Tiểu học Hà Nội). Cuốn sách do Đào Thị Hồng chủ biên, Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành.

Tác giả: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội
Năm xuất bản: 2015
Tổng số trang: 84 trang
Kích thước: 17 x 24 cm
Bình chọn:
(Tổng số: 3 - Trung bình: 3.33)
Giới thiệu về sách:

Mùa thu năm Canh Tuất - 1010, Lý Công Uẩn, vị vua đầu tiên triều Lý, quyết định dời đô từ Hoa Lư ra Đại La và đặt tên cho kinh đô mới là Thăng Long. Trải qua các triều đại Lý, Trần, Lê, Mạc kinh thành Thăng Long là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục của cả nước. Thăng Long bắt đầu mang tên Hà Nội từ năm 1831, dưới triều Minh Mạng. Trong tiến trình của lịch sử, có những thời kỳ trung tâm quyền lực Thăng Long – Hà Nội bị phân tán, thậm chí còn bị biến thành một “tỉnh” nhưng sức lan tỏa, ảnh hưởng của Hà Nội đối với cả nước luôn mạnh mẽ.
 
Với 12 bài học, các em học sinh sẽ có những kiến thức cơ bản với lược sử thành phố Hà Nội, tìm hiểu về dân cư, làng nghề ở Hà Nội, biết một số danh tích như Cổ Loa, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, về miền đất xứ Đoài, về một số danh nhân của đất Thăng Long… Những điều này đã làm nên lịch sử của mảnh đất ngàn năm văn hiến, là trái tim của cả nước.
 
Cuốn sách Lịch sử Hà Nội mặc dù mới chỉ trình bày được những nét sơ lược nhất về lịch sử Hà Nội, giúp các em bước đầu tìm hiểu về Thăng Long – Hà Nội thân yêu nhưng tin rằng từ đây các em sẽ tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử của mảnh đất ngàn năm văn hiến để thêm yêu, thêm tự hào về mảnh đất mình đang sống.

Sách cùng chuyên mục

Dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực

 

Bộ sách Dạy Tin học theo hoạt động học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh được biên soạn nhằm hỗ trợ giáo viên triển khai thực hiện công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Nguyễn Tất Kiên (Chủ biên), Nguyễn Thị Mai Hoa
Nhà xuất bản Hà Nội
2018
19x26,5cm

Em thực hành an toàn giao thông

“Em thực hành an toàn giao thông” là bộ sách gồm 5 cuốn, từ lớp 1 đến lớp 5, đây là bộ tài liệu giúp các em học sinh tiểu học hiểu biết và thực hành những quy tắc an toàn giao thông khi đi bộ, đi xe đạp cũng như khi đi trên các phương tiện giao thông khác.

Lưu Thu Thuy (chủ biên) - Ngô Quang Quế - Trần Thị Thu
Nhà xuất bản Hà Nội
2015
17 x 24 cm

Tuyển chọn những bài tập làm văn đạt điểm cao lớp 2 Tiểu học

Cuốn sách này tuy chỉ nói về Tập làm văn, đi sâu vào Văn kể chuyện, Văn miêu tả và Văn cảm thụ nhưng những kiến thức, kỹ năng vận dụng vào đó đều gắn kết chật chẽ với Tập đọc, Kể chuyện, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập viết. Các em cần học và ôn luyện môn Tiếng Việt một cách siêng năng, chăm chỉ để có thể nói, viết đúng và hay, có thể làm được những bài văn đạt điểm cao ở lớp cũng như dự thi học sinh giỏi.

Tạ Đức Hiền (Chủ biên)
Nhà xuất bản Hà Nội
2012
168 trang
16 x 24 cm

Thiết kế bài giảng Đạo đức 4

Từ trước đến nay học sinh chúng ta luôn quan niệm môn học Đạo đức là môn học phụ, không quan trọng trong cuộc đời học tập của mình. Tuy nhiên trong hoàn cảnh xã hội hiện nay cũng như trong những phương án đổi mới giáo dục hiện nay của nước ta, môn học Đạo đức đang ngày càng quan trọng và trở thành môn học bắt buộc đối với học sinh ở cả 3 cấp học. 

 
Đinh Trang Thu và Nguyễn Cẩm Hường
Nhà xuất bản Hà Nội
2016
116 trang
17x24cm

Cùng em học Tiếng Việt lớp 3 T2

Năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn về thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh tiểu học. Về nội dung dạy học, Bộ đã chỉ rõ nội dung dạy học buổi thứ hai tập trung vào việc giúp học sinh hoàn thiện kiến thức, kĩ năng về môn Toán, Tiếng Việt, chú ý bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Việc hướng dẫn cụ thể nội dung dạy học buổi thứ 2 giao cho các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đảm bảo phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng vùng miền, từng đối tượng học sinh.
Nguyễn Trí Dũng - Hoàng Minh Hương - Nguyễn Thanh Thủy
Nhà Xuất bản Hà Nội
2012
80 trang
17x24 cm
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)