
Lloyd’s List là tờ báo hàng đầu về vận tải và thương mại hàng hải, ra đời tại London vào năm 1734.
Dù sở hữu lợi thế ít cạnh tranh do đặc thù nội dung quá chuyên biệt, song Lloyd’s List
vẫn phải nói lời cáo chung với ấn bản giấy vào cuối năm nay để tập
trung cho báo điện tử, trong đó gồm cả việc phát triển các ứng dụng dành
cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Richard Meade, đại diện ban biên tập, cho biết: “Lloyd’s List
sẽ vẫn là lựa chọn số một cho những ai muốn nắm bắt mọi thông tin về
lĩnh vực đường biển. Chỉ có đôi chút khác biệt là giờ đây, người ta sẽ
đọc nó trên iPad, ở bất cứ nơi đâu, vào bất kỳ lúc nào”.
Theo Informa, hãng phát hành tờ Lloyd’s List, việc chuyển đổi
cơ cấu toàn diện sang ấn bản kỹ thuật số đã được chuẩn bị từ năm 1998,
thông qua quá trình khảo sát nhu cầu của bạn đọc. Theo đó, có đến 97%
độc giả chọn hình thức lướt mạng để xem tin tức thay vì trải mắt trên
những trang báo còn thơm mùi mực.
Hiện tờ này có hơn 16.624 người đăng ký đọc online với mức phí không
phải là thấp, 1.800 bảng Anh (gần 2.900 USD) cho một lượt đăng ký.
Việc ngừng phát hành bản in của Lloyd’s List nằm trong xu thế
thoái trào chung của ngành xuất bản báo chí thế giới trong kỷ nguyên
công nghệ số, thời người ta thích dán mắt vào màn hình tinh thể lỏng,
quẹt tay, chạm, bấm, thay vì sột soạt lật từng trang báo.
Một số lượng lớn đối tác quảng cáo cũng thích giới thiệu sản phẩm,
dịch vụ của mình trên phiên bản trực tuyến vì giá thành rẻ hơn.
Trước đó, các tờ danh tiếng khác như The Guardian, The Telegraph, Newsweek, US News & World Report cũng quyết định đóng cửa nhà in để dồn lực cho báo mạng.
(Theo phunuonline.com.vn)