Giới thiệu Thể loại sách Sách điện tử Bạn đọc và NXB Các bài viết Kế hoạch đề tài Giao lưu trực tuyến Thư viện ảnh Thư viện Video
Tin tổng hợp Tin dự án Tin mới
Trang chủ     Tin tức    Tin tổng hợp
Thứ hai, 29/09/2014 10:40
Hiệu quả từ "Câu lạc bộ Tuổi trẻ sáng tạo"

Được thành lập tháng 5-2012, “Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ sáng tạo" của Lữ đoàn Phòng không 283 (Quân khu 4) thu hút được nhiều cán bộ, chiến sĩ tham gia. Câu lạc bộ thực sự là cái nôi "chắp cánh" cho những ý tưởng sáng tạo thành hiện thực, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Những năm qua, cùng với việc quan tâm, nắm bắt tư tưởng, giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh trong đội ngũ sĩ quan trẻ, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn Phòng không 283 đã chú trọng đến việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp quản lý bộ đội cho cán bộ. Để phát huy khả năng sáng tạo của anh em, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã chỉ đạo thành lập “CLB Tuổi trẻ sáng tạo”, nhằm tạo sân chơi sáng tạo cho đội ngũ sĩ quan trẻ trong đơn vị. CLB đi vào hoạt động với quy chế hoạt động, chấm điểm thi đua và quy định mức hỗ trợ cho các ý tưởng sáng tạo cụ thể, rõ ràng. Nhờ phát huy hiệu quả CLB này, những năm qua, mỗi năm, đơn vị thường xuyên có 2 đến 3 sáng kiến cải tiến kỹ thuật đoạt giải thưởng sáng tạo Nguyễn Viết Xuân do quân khu tổ chức…

Mô hình "Mỗi ngày một điều luật" góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Được tham gia vào một buổi sinh hoạt của CLB, chúng tôi ghi nhận nhiều ý tưởng sáng tạo liên quan đến việc nâng cao chất lượng huấn luyện, hoạt động văn hóa văn nghệ, tăng gia sản xuất... của các sĩ quan trẻ trong đơn vị. Đó là ý tưởng "sân khấu hóa liên quan đến nội dung thi tuyên truyền viên trẻ" của Thượng úy Nguyễn Xuân Hiếu, Chính trị viên Đại đội 8, Tiểu đoàn 14; "Hệ thống câu hỏi thảo luận chính trị bằng trình chiếu Power point" của Thiếu úy Thái Nam Hào, Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2 và "Mô hình huấn luyện pháo thủ số 3 vào ban đêm thu nhỏ" của Trung úy Nguyễn Xuân Khánh, Trung đội trưởng thuộc Đại đội 5, Tiểu đoàn 2... Mỗi ý tưởng có một nét độc đáo riêng, song ấn tượng nhất là ý tưởng "Thiết bị chiếu sáng Ni-vô khi lấy thăng bằng cho pháo 57mm" của Trung úy Nguyễn Văn Dương, Trung đội trưởng Trung đội 2, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2. Trung úy Nguyễn Văn Dương cho biết: “Chỉ với chi phí hơn 30.000 đồng, tôi đã làm được một thiết bị chiếu sáng Ni-vô khi lấy thăng bằng cho pháo 57mm. Thiết bị có cấu tạo nhỏ gọn, có thể đựng trong hộp phụ tùng chiến đấu bộ binh nên rất thuận tiện cho việc vận chuyển, cơ động…”.

Trung úy Cao Đăng Hoàng, Trung đội trưởng Trung đội A72, Tiểu đoàn 4, tâm sự: “Tham gia CLB, chúng tôi không những có cơ hội để đề xuất các ý tưởng sáng tạo mà còn có thể biến những ý tưởng đó thành hiện thực và áp dụng vào quá trình huấn luyện, học tập, công tác. Việc lữ đoàn quan tâm tạo “đất diễn” cho đội ngũ sĩ quan trẻ đã đáp ứng được nguyện vọng, khát khao cống hiến trí tuệ, đó cũng là cơ sở để chúng tôi nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng, rèn luyện đóng góp sức trẻ của mình vào các hoạt động của đơn vị”.

Nói về hiệu quả của CLB, Trung tá Lê Hải Duy, Phó chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 283, khẳng định: “Trong đơn vị, đội ngũ sĩ quan trẻ chiếm hơn 60%. Đây là những đồng chí được đào tạo cơ bản, là lực lượng nòng cốt trực tiếp huấn luyện, quản lý, giáo dục bộ đội. Ở họ luôn ắp đầy nhiệt huyết và có khát vọng cống hiến, năng nổ trong công tác, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. "CLB Tuổi trẻ sáng tạo" đã tạo môi trường cho đội ngũ sĩ quan trẻ phát huy khả năng vươn lên khẳng định mình. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến đóng góp của các đồng chí sĩ quan trẻ nhằm không ngừng hoàn thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB".

Bài và ảnh: NGUYỄN ĐỨC CƯƠNG

(Theo qdnd.vn)
 

 

 

 

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Tên truy cập (*)
Mật khẩu (*)
Xác nhận mật khẩu (*)
Email (*)
Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Mã xác nhận (*)